Bị chấm điểm an toàn thấp, Carnival 2024 lập tức có nâng cấp ,Trong cuộc thử nghiệm va chạm đầu tiên với Kia Carnival, Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) phát hiện ghế đơn ở hàng thứ hai có thể bị trượt khỏi chân đế.
Giờ đây, mẫu minivan này được trang bị thanh ray dưới sàn chắc chắn hơn nhưng vẫn chưa đạt được kết quả tốt trong các thử nghiệm an toàn của IIHS.
Có cả tin tốt và tin xấu cho các chủ xe Kia Carnival. Tin tốt là xe của họ có thể được nâng cấp để khắc phục mối lo liên quan đến sự an toàn của người ngồi ở hàng ghế thứ hai. Tin xấu là dù đã được nâng cấp nhưng Carnival vẫn chưa được IIHS xếp hạng an toàn cao.
Không liên quan gì tới lần nâng cấp vào giữa vòng đời sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2025, Kia đã gia cố các thanh ray cố định hàng ghế thứ hai với sàn xe Carnival 2024.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã quyết định nâng cấp sản phẩm sau khi Carnival bị IIHS xếp hạng an toàn kém. Trong cuộc thử nghiệm va chạm bên hông ban đầu, ghế đơn bên trái ở hàng thứ hai đã bị bung khỏi sàn và nghiêng sang một bên, khiến hình nộm nghiêng theo.
IIHS cho biết, việc ghế gắn không chắc chắn như vậy rõ ràng sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trên ghế nếu xảy ra tai nạn thực sự. Nó cũng có thể đặt ra các mối nguy về an toàn cho cả những người khác trên xe.
IIHS đã liên hệ với Kia để cung cấp thông tin này và nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc quyết định thực hiện nâng cấp với mẫu Carnival để giải quyết mối nguy về an toàn.
Bên cạnh việc trang bị cho phiên bản 2024 các thanh ray chắc chắn hơn, hãng Kia đã liên hệ với chủ xe đời cũ, khuyến cáo họ để cho các đại lý lắp thanh ray mới cho xe (miễn phí).
Đó là tin tốt cho các chủ xe, vì trong cuộc thử nghiệm an toàn sau đó của IIHS, ghế hàng thứ hai không bị bung khỏi sàn hay đổ nghiêng. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm an toàn của mẫu Carnival mới chỉ cải thiện từ xếp hạng “không thể chấp nhận được” lên mức “gần như không thể chấp nhận được”.
IIHS vẫn chấm cho mẫu minivan này mức xếp hạng an toàn thấp nhất – “Kém”. Họ khẳng định rằng khung an toàn của xe đã không giữ vững khi xảy ra va chạm và kết quả đo lường cho thấy rằng vẫn có nguy cơ chấn thương cao ở vùng xương chậu của người lái và ngực của người ngồi phía sau.