Một số thay đổi nhỏ bao gồm gương chiếu hậu truyền thống, tay nắm cửa dạng ẩn, cổng sạc và đèn pha LED. Mặc dù hình ảnh nội thất vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người ta dự đoán rằng mẫu xe này sẽ lấy cảm hứng từ chiếc EV9 có kích thước lớn hơn về cả tính thẩm mỹ và tính năng công nghệ.
Các kích thước của EV5 như sau: Chiều dài 4.615 mm, chiều rộng 1.875 mm, chiều cao 1.715 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm (108,3 inch). Thông số này cho thấy EV5 được định vị như phiên bản chạy điện của Kia Sportage trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất.
Giống như nhiều dòng xe điện khác của Kia, EV5 sở hữu nền tảng cấu trúc E-GMP, kết hợp thanh chống McPherson phía trước và hệ thống treo sau liên kết đa điểm.
Chiếc SUV sẽ được trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu Vitesco Automotive Electronics. Động cơ này tạo ra công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm (229 lb-ft) với hệ thống dẫn động cầu trước. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 185 km/h.
Năng lượng sẽ được lưu trữ trong gói pin lithium iron phosphate của BYD trong khi dữ liệu phạm vi chính xác hiện chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Kia sẽ giới thiệu một biến thể động cơ kép, dẫn động bốn bánh (AWD) trong tương lai.
EV5 mới sẽ được sản xuất tại Yacheng, Trung Quốc bởi liên doanh giữa Kia và Yueda. Mặc dù sản xuất tại Trung Quốc, nhưng EV5 không chỉ dành cho thị trường tỷ dân; mẫu xe được thiết kế như một phương tiện điện toàn cầu và có thể sẽ được phân phối đến Bắc Mỹ. Theo thông tin gần đây nhất, Kia EV5 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/8 tại Triển lãm ô tô Thành Đô (Trung Quốc).