Hai Ông lớn cạnh tranh quyết liệt ngôi vị đầu bảng doanh số tại Việt Nam

Hai Ông lớn cạnh tranh quyết liệt ngôi vị đầu bảng doanh số tại Việt Nam

Ngày 12-1, số liệu kết quả kinh doanh do các nhà sản xuất ô tô công bố ghi nhận Toyota là hãng bán ra lượng xe du lịch nhiều nhất năm thứ ba liên tiếp.

dsc00289.jpg
Hai Ông lớn cạnh tranh quyết liệt ngôi vị đầu bảng doanh số tại Việt Nam

Cụ thể, Toyota Việt Nam cho biết, đã bán ra thị trường Việt Nam 59.207 xe du lịch các loại trong năm 2023, trong đó xe mang thương hiệu Toyota là 57.414 xe, mang thương hiệu Lexus là 1.793 xe.

Doanh thu xuất khẩu phụ tùng đạt 74 triệu USD, đóng góp ngân sách 873 triệu USD. Hai mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam là Toyota Vios và Corolla Cross.

Về phần mình, TC MOTOR thông báo đã bán ra thị trường 57.681 xe du lịch Hyundai các loại, 9.767 xe thương mại, tương ứng tổng doanh số 67.450 xe trong năm qua. Hai mẫu xe bán chạy nhất là Accent và Creta.

Trong khi đó, doanh số ô tô năm 2023 của THACO Auto đạt hơn 96.500 xe các loại, giảm 25%; chiếm 36% thị phần ô tô trong nước. Xuất khẩu hơn 2.500 xe, doanh thu đạt hơn 10 triệu USD.

Đối với từng thương hiệu do THACO lắp ráp và phân phối, KIA năm vừa qua đạt doanh số 40.733 xe, Mazda đạt 35.632 xe, Peugeot đạt 3.038 xe, BMW và MINI đạt 2.110 xe. Số còn lại thuộc về các dòng xe tải và xe buýt mang thương hiệu THACO.

lnh02224.jpg
Hai Ông lớn cạnh tranh quyết liệt ngôi vị đầu bảng doanh số tại Việt Nam

Như vậy, nếu xét theo từng thương hiệu, Toyota là cái tên xếp đầu bảng về lượng xe du lịch bán ra tại Việt Nam. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giữ được vị trí này.

Trong khi đó, nếu chỉ xét ở nhóm xe du lịch phổ thông, Hyundai cũng không hề kém cạnh, với kết quả kinh doanh gần như tương đồng đối thủ Nhật Bản. Hiện nay, tập đoàn ô tô Hàn Quốc chưa đưa thương hiệu hạng sang Genesis vào Việt Nam.

Trong khi đó, THACO tiếp tục là doanh nghiệp có lượng xe bán ra lớn nhất ở thị trường trong nước. Điều này là dễ hiểu nhờ lợi thế sở hữu 5 thương hiệu xe du lịch khác nhau, cùng các đơn vị sản xuất xe thương mại.

Trong báo cáo công bố cùng ngày, Honda cũng cho biết đã bán ra 23.802 xe tại Việt Nam trong năm 2023.

Sang 2024, các hãng đều kỳ vọng doanh số sẽ tiếp tục tăng trưởng, dù còn nhiều khó khăn phía trước. Đơn cử, Thaco Auto dự kiến đạt doanh số 112.500 xe; chiếm 40% thị phần ô tô trong nước. Kế hoạch xuất khẩu hơn 2.600 xe, doanh thu xuất khẩu hơn 27,8 triệu USD.

Như vậy, thị trường ôtô Việt Nam năm nay hứa hẹn rất sôi động, đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới, đặc biệt là các dòng điện hóa, sử dụng nhiên liệu xanh, sạch.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Hotline: 0888.559.444