Hãng xe Nhật thông báo triệu hồi gần 26.000 ô tô để “siết lại đai ốc giảm chấn” , Chiều 19/1, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo triệu hồi hàng loạt mẫu ô tô, bao gồm Veloz Cross, Avanza và Yaris Cross để siết lại đai ốc giảm chấn.
Theo TMV, giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường.
Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe. Vì vậy, TMV thông báo triệu hồi gần 26.000 mẫu ô tô bị ảnh hưởng để siết lại đai ốc giảm chấn.
Cụ thể, 3 mẫu xe nằm trong giai đoạn triệu hồi bao gồm Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross.
Các có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.
Bên cạnh điều chỉnh lại đai giảm chấn, TMV triệu hồi 3 mẫu xe nhập khẩu là Veloz Cross, Avanza Premio và Raize để thay thế chốt rượt càng phanh trước.
TMV cho biết, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.
Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.