Nhiều mẫu SUV tại châu Âu có bản thương mại để giúp hạ giá xe. Toyota Land Cruiser Prado đời mới cũng không ngoại lệ.
Tại châu Âu, nhiều mẫu SUV mới ra mắt được thương hiệu chủ quản bổ sung bản thương mại. Bằng phiên bản trên, các hãng xe được tiếp cận mức thuế thấp hơn cùng chuẩn khí thải không nghiêm ngặt bằng.
Suzuki Jimny, Land Rover Defender hay mới nhất là Toyota Land Cruiser Prado đời mới đều có bản thương mại vì lý do trên.
Cụ thể, vào đầu tháng 11-2023, Toyota Anh đã hé lộ bản Toyota Land Cruiser Prado Commercial thương mại. Hãng sẽ mở bán bản này từ đầu 2024. Thế hệ trước của mẫu SUV Toyota cũng có bản này tại châu Âu.
So với bản gốc, Toyota Land Cruiser Prado Commercial dùng khung đồng màu thân che cửa sổ phía sau. Mâm nhôm cùng số ghế ngồi bị giảm xuống còn 2 giúp giảm thêm giá xe. Giữa khoang lái và khu vực để đồ phía sau có vách chắn. Sàn xe được làm phẳng hết mức có thể để chở đồ kích thước lớn (tối đa 1.200 x 800mm).
Khi ra mắt toàn cầu tại Bắc Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado 2024 dùng động cơ 2.4L I-4 tăng áp đơn công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630Nm hỗ trợ bởi mô-tơ điện 48 mã lực đặt trong hộp số tự động 8 cấp.
Tuy nhiên, Toyota Land Cruiser Prado Commercial với trọng tâm nhấn mạnh vào tính kinh tế gần như chắc chắn sẽ không dùng động cơ trên để hạ giá bán. Thay vào đó, xe có thể dùng bản diesel 2.8L 201 mã lực, 500Nm của Prado đời mới tại châu Âu/Úc.
Một số lựa chọn khác bản này có thể nhắm tới là động cơ 2.4L xăng tăng áp 278 mã lực, 428Nm của Prado Tây Âu/Đông Âu hay 2.7L xăng hút gió tự nhiên 161 mã lực, 245Nm ở Đông Âu/Nhật Bản.