Khoản đầu tư quy mô lớn của tập đoàn nhằm mục đích “nâng cấp hệ sinh thái EV của Hàn Quốc và củng cố vai trò là trung tâm thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”. Nó cũng được lên kế hoạch để thúc đẩy chu trình sản xuất xe điện trong nước, R&D, cơ sở hạ tầng và các ngành liên quan.Để nâng cao năng lực sản xuất EV trong nước, Kia đang xây dựng một nhà máy chuyên dụng mới để sản xuất phương tiện chuyên dụng chạy điện (PBV), đồng thời mở rộng các dây chuyền EV hiện có tại các nhà máy nhằm mở rộng năng lực sản xuất EV.
Ngoài ra, tập đoàn sẽ đầu tư mạnh vào R&D, chẳng hạn như phát triển nền tảng cho xe điện thế hệ tiếp theo, mở rộng dòng sản phẩm, phát triển các bộ phận cốt lõi và công nghệ tiên tiến, cũng như thành lập các cơ sở nghiên cứu. Tập đoàn cũng sẽ thúc đẩy phát triển công nghệ với các đối tác của mình.
Điều này sẽ tăng cường khả năng tiếp thị tích hợp trên phần cứng và phần mềm, bao gồm đa dạng hóa các dòng sản phẩm nền tảng chuyên dụng, cải tiến các hệ thống năng lượng điện (PE) là chìa khóa cho hiệu suất của EV, chẳng hạn như pin và động cơ, đồng thời phát triển các công nghệ để tăng cường hoàn toàn bằng điện, phạm vi (AER) trên một lần sạc.
Hyundai-Kia cho biết các hoạt động sẽ được thực hiện để đẩy nhanh quá trình phát triển các nền tảng thế hệ tiếp theo nhằm cải thiện hiệu suất của xe điện. Nhóm có kế hoạch phát triển tuần tự các nền tảng chuyên dụng cho từng loại phương tiện theo hệ thống Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA), bao gồm nền tảng “eM” được thiết kế dành riêng cho xe điện chở khách, sẽ được giới thiệu vào năm 2025. Công ty cho biết các nền tảng sử dụng IMA có thể tiêu chuẩn hóa pin và động cơ để tăng tốc độ và hiệu quả phát triển sản phẩm.
Ngoài ra, các công ty sẽ tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng sạc tốc độ cao để tối đa hóa sự thuận tiện khi sạc cho khách hàng sử dụng xe điện và không ngừng mở rộng mạng lưới sạc tại Hàn Quốc. Vào tháng 4 năm 2021, tập đoàn đã ra mắt E-pit, một thương hiệu sạc EV tốc độ cao, đồng thời ra mắt Nền tảng dịch vụ sạc E-pit (E-CSP) vào năm sau.
Vào năm 2030, Tập đoàn Hyundai-Kia dự kiến sẽ có tổng cộng 31 mẫu xe điện, bao gồm các mẫu xe của Hyundai Motor, Kia và thương hiệu hạng sang Genesis. Kia sẽ ra mắt EV9, chiếc SUV hàng đầu chạy điện ba hàng ghế đầu tiên của hãng trong năm nay và Hyundai Motor có kế hoạch ra mắt IONIQ 7 vào năm 2024.
Trợ giúp và hỗ trợ tài chính cho các nhà cung cấp
Tập đoàn cũng đã thực hiện một chương trình trị giá 5,2 nghìn tỷ KRW để hỗ trợ tốt hơn các nhà cung cấp về các biện pháp cải thiện lợi nhuận và thua lỗ, tính thanh khoản và khả năng cạnh tranh của họ. Đặc biệt, tập đoàn có kế hoạch mở rộng hỗ trợ đáng kể cho các nhà cung cấp để đóng vai trò dẫn đầu trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi điện khí hóa của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô và đóng góp vào sự tăng trưởng chất lượng của ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc.
Tập đoàn sẽ chia sẻ gánh nặng chi phí với các nhà cung cấp do sự biến động của nguyên liệu thô và phản ánh những thay đổi đó trong giá hàng hóa được cung cấp. Tập đoàn này đã trả khoảng 3,4 nghìn tỷ KRW cho việc tăng cường giao nguyên liệu thô cho hơn 300 nhà cung cấp chính vào năm 2022.
Để giúp tăng cường tính thanh khoản của các nhà cung cấp, tập đoàn đang thành lập một quỹ để cho phép các nhà cung cấp phụ tùng động cơ đốt trong muốn đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của họ, bao gồm cả việc phát triển các bộ phận xe thân thiện với môi trường để họ có thể vay vốn kinh doanh với lãi suất thấp so với thị trường.
Tập đoàn này cũng cho biết họ cung cấp tư vấn quản lý bên ngoài cho các nhà cung cấp đang tìm cách phát triển các chiến lược kinh doanh mới trong tương lai và khám phá các động cơ tăng trưởng kinh doanh mới, đồng thời giúp các giám đốc điều hành và nhân viên của các công ty đối tác phát triển khả năng di động trong tương lai thông qua đào tạo đặc biệt.
Thông qua các khoản đầu tư chiến lược này, Hyundai-Kia có kế hoạch tăng cường lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp EV Hàn Quốc để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhằm thúc đẩy sự thay đổi mô hình trong ngành di động toàn cầu.