Xe điện EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VF 6

Xe điện EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VF 6 , Trước mắt Kia EV5 sẽ chỉ có bản sử dụng một mô-tơ điện và cụm pin do hãng BYD của Trung Quốc cung cấp.

Thiết kế và thông số kỹ thuật cơ bản của tân binh Kia EV5 đã từng được tiết lộ trong hồ sơ đăng ký tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Giờ đây, khi gần đến thời điểm xe chính thức ra mắt, bản thương mại đã lần đầu tiên xuất hiện.

Xe điện Kia EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VinFast VF 6 - 1
Kia EV5 sẽ nằm ở phân khúc dưới EV6, tức là SUV hạng B (Ảnh: Kia).

Các nhà thiết kế của Kia đã không đùa khi khẳng định rằng bản EV5 Concept ra mắt hồi tháng 3 năm nay rất sát với bản sản xuất thực tế (bản thương mại).

Những hình ảnh vừa được tiết lộ cho thấy bản sản xuất thực tế gần như giống hệt bản concept, chỉ có vài thay đổi nhỏ. Sẽ có hai lựa chọn kích cỡ la-zăng, 18 hoặc 19 inch, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế 3 chấu, phay xước 2 màu như loại 21 inch trên bản concept.

Gương cửa trên bản thương mại là loại truyền thống, thay vì kiểu nhỏ xíu chỉ có thể lắp camera; tay nắm cửa dễ tìm hơn so với kiểu “tàng hình” trên bản concept; cổng sạc lớn hơn; và đèn pha LED có chút thay đổi.

Thiết kế thân xe nói chung không đổi. Hình ảnh nội thất chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là bản sao của “đàn anh” EV9 cả về hình thức lẫn tính năng công nghệ.

Xe điện Kia EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VinFast VF 6 - 2
Kia EV5 Concept (trên) và bản sản xuất thực tế (dưới) không có quá nhiều khác biệt (Ảnh: Kia).

EV5 có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.615 x 1.875 x 1.715 (mm), với chiều dài cơ sở 2.750mm.

Kích thước này khiến EV5 giống như phiên bản chạy điện của Kia Sportage trong danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc, tương đương kích cỡ VinFast VF 7 (4545 x 1890 x 1635mm), nhưng chiều dài cơ sở chỉ tương đương VF 6 (2.730mm).

Kia EV5 sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP của tập đoàn mẹ Hyundai, kết hợp với hệ thống treo trước thanh chống McPherson và treo sau đa liên kết, giống như Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5.

Mẫu SUV thuần điện này sẽ sử dụng mô-tơ điện do Vitesco Automotive Electronics cung cấp, với công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, truyền động tới cầu trước. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở 185km/h.

Xe điện Kia EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VinFast VF 6 - 3
Kia EV5 được cho là sẽ sử dụng kết cấu 400V thay vì 800V để có giá bán dễ tiếp cận khách hàng hơn (Ảnh: Kia).

Xe dùng cụm pin Lithium-sắt phosphate (LFP) mang tên Blade của BYD, nhưng hiện thông số về phạm vi di chuyển của xe chưa được tiết lộ.

Kia được cho là sẽ giới thiệu bản EV5 sử dụng hai mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) trong tương lai không xa.

Tân binh Kia EV5 sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh giữa Kia với Yueda ở Yacheng, Trung Quốc. Dù trung tâm sản xuất nằm ở Trung Quốc, nhưng EV5 không chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mà được xác định là một mẫu xe toàn cầu, có thể sẽ bán cả ở Bắc Mỹ.

Dự kiến Kia EV5 sẽ chính thức trình làng vào ngày 25/8 tại Triển lãm ô tô Thành Đô (Trung Quốc).

Xe điện Kia EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VinFast VF 6 - 4

Xe điện EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VF 6

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Hotline: 033.2411.729